Wednesday, April 1, 2015

Cách bảo vệ ngón tay khi mới học guitar

Đối với những người mới bắt đầu học guitar thì việc học cách bảo vệ ngón tay là điều rất quan trọng để tránh những tổn thương không đáng có. Hãy cùng tham khảo những cách sau đây nhé!

Cải thiện đàn

Khi bắt đầu với những tiếp xúc đầu tiên với cây đàn của mình, các bạn hãy lưu ý tới khoảng cách giữa các dây đàn và cần đàn. Khoảng cách từ phím đàn đến dây đàn càng lớn thì càng cần dùng nhiều lực, do đó đa số những người mới học guitar thường muốn thu nhỏ khoảng cách này.
Cách bảo vệ ngón tay khi mới học guitar


Chọn dây phù hợp

Không phải cây đàn nào cũng có dây giống nhau, và không phải loại dây nào cũng có đặc tính và chất lượng âm thanh như nhau. Điều bạn nên biết là dây đàn càng nhẹ thì sẽ càng dễ chơi vì nó tránh làm tổn thương ngón tay khi bạn chưa thành thạo với loại nhạc cụ này.

Vết chai ngón tay giúp giảm đau

Mới nghe qua có vẻ vô lý đúng không? Nhưng nếu bạn thường xuyên luyện đàn chăm chỉ thì sau một thời gian ngắn bạn sẽ nhận ra trên các đầu ngón tay hình thành nên những vệt chai, và tất nhiên nó giúp bạn tránh khỏi đau đớn khi gẩy đàn. Càng duy trì cường độ chơi đàn lớn, vết chai càng dày và hạn chế những tổn thương mà dây đàn mang lại khi tiếp xúc với ngón tay. Nhưng cần lưu ý không nên chơi quá nhiều, sẽ ảnh hưởng xấu tới cơ và gân tay, gây nên những hậu quả nghiêm trọng.

Dùng lực vừa phải

Đa số người mới học guitar đều không biết khống chế lực ngón tay cho phù hợp. Việc bấm dây quá mạnh làm tay dễ bị đau, mỏi. Hãy thả lỏng tay, thư giãn để các khớp, cơ được nghỉ ngơi và giữ dây bằng một lực vừa đủ. Để kiểm tra xem mình có đang bấm phím quá mạnh hay không, hãy giữ một hợp âm và dây đàn, giảm bớt lực, nếu âm thanh vẫn hay nghĩa là bạn đang dùng thừa lực cần thiết.
Cách bảo vệ ngón tay khi mới học guitar 1

Làm tê cơn đau

Bạn có thể xoa dịu các cơn đau bằng cách sử dụng giấm táo. Ngâm tay vào giấm khoảng 30 giây trước và sau khi luyện tập là cách được nhiều người áp dụng. Ngoài ra, kem đánh răng cũng được coi là một loại thuốc có tác dụng gây tê tại chỗ. Nhưng dù sao cũng không nên lạm dụng những biện pháp này. Có chế độ luyện tập hợp lý và đúng tư thế là cách tốt nhất.

Trên đây là những mẹo nhỏ giúp các bạn có thể tránh được những tổn thương không đáng có trong quá trình học đàn guitar. Hy vọng rằng chúng sẽ đem lại cho bạn những thông tin hữu ích ích để bảo vệ ngón tay. Chúc các bạn thành công!

No comments:

Post a Comment