Tuesday, March 31, 2015

So sánh học ukulele và học guitar

Cái tên ukulele nghe thật độc đáo và lạ tai khác với cái tên guitar đã quen thuộc với rất nhiều người. Nếu các bạn đã từng nhìn thấy một loại đàn giông giống như guitar thu nhỏ thì đó chính là đàn ukulele đấy! Nhưng thực chất đàn ukulele không phải là đàn guitar, giữa hai loại này có những điều khác biệt nhau cơ bản mà bạn cần quan tâm nếu muốn bắt đầu học đàn ukulele đấy!

So sánh học ukulele và học guitar

Những điều khác biệt khi học ukulele

Điểm khác biệt đầu tiên ngay từ lúc đầu chúng tôi đã đề cập đó là sự khác nhau giữa kích thước của 2 loại đàn. Cây đàn guitar có kích thước khá lớn so với chúng ta và rất khó để di chuyển còn cây đàn ukulele thì lại có ngoại hình nhỏ bé và rất đáng yêu, phù hợp với những bạn gái hoặc những trẻ em yêu thích âm nhạc từ nhỏ.

Học ukulele có những điều cũng thú vị riêng khác với guitar ví dụ như đàn chỉ có 4 dây và các dây đều mềm hơn, thích hợp cho những ai mới tập đàn. Xét về cấu tạo, đàn guitar cũng như đàn ukulele đều có hai phần là cần đàn và thùng đàn song ukulele bé hơn. Xét về giá cả, guitar được phổ biến rộng rãi nên sản xuất đại trà nhiều hơn và giá cũng mềm hơn ukulele. Đây cũng là một điều đáng xem xét nếu như bạn đang có ý định muốn học ukulele hay học guitar.


So sánh học ukulele và học guitar 1

Sự thực hành giữa 2 đàn khác nhau như thế nào?

Học đàn là bạn phải học những lý thuyết về âm nhạc, các cách đánh hợp âm nhuần nhuyễn. Học ukulele thì cách bấm hợp âm dễ hơn, sử dụng các ngón tay ít hơn. Cách bấm hai loại đàn tương tự như nhau nếu như không tính hai dây trên cùng của đàn guitar. Với các cách sử dụng ngón tay để rải, guitar cần 4 ngón còn bạn học ukulele chỉ cần 3 ngón. Một điểm khó hơn ở đàn ukulele là bạn khó tự tạo cho mình một tiết tấu rõ ràng nếu như không sử dụng quen. Đàn guitar thì dễ tạo tiết tấu hơn.

Đàn ukulele có nguồn gốc từ xử sở Hawai thơ mộng nên âm thanh của nó thường mang giai điệu vui tươi và thiếu đi những nốt trầm. Chính vì lẽ đó mà mức độ phong phú của các bài hát trong ukulele bị giảm đi rất nhiều trong khi các bài hát của guitar thì cực kỳ đa dạng về các thể loại, giai điệu cũng như nhịp điệu. Với cách sử dụng như vậy, guitar có thể độc tấu và trình diễn song ukulele thì thường là đệm hát song song với đánh đàn để có thể tạo ra không khí vui tươi cho người nghe. Chỉ những người đã có trình độ cao và chuyên nghiệp mới có thể độc tấu ukulele.


1 comment:

  1. Học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu vẫn luôn là một câu hỏi khiến nhiều bạn ham bộ môn guitar piano organ ukulele đang thắc mắc. Để giải đáp thắc mắc này thì Trường Nhạc Việt Thanh sẽ gửi đến các bạn một bài viết chia sẻ nho nhỏ về việc học đàn guitar piano organ ukulele solo, qua đó bạn sẽ rút ra những tiêu chí cơ bản để tự mình xác định là nên học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu là tốt nhất.
    Đối với bộ môn guitar piano organ ukulele nói chung và với việc bạn muốn học guitar piano organ ukulele solo nói riêng thì bạn phải hiểu rằng bất cứ bạn học nhạc cụ nào cũng đều có cái khó riêng của nó, nhưng nếu bạn gặp một thầy dạy giỏi và bạn vận dụng đúng phương pháp học, cùng với đó là bạn phải có sự bền chí, chịu khó tập dượt hằng ngày thì chúng tôi đảm bảo trình độ chơi đàn guitar piano organ ukulele của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.Để giúp bản thân có thể chơi tốt guitar piano organ ukulele solo thì việc trước nhất của bạn là phải luyện tập các ngón tay trở thành linh hoạt hơn rất nhiều và đặc biệt là bạn phải chú ý đến các ngón tay trái nếu bạn thuận tay phải và ngón tay phải nếu bạn thuận tay trái.
    ở đâu dạy đàn guitar
    trung tâm dạy đàn piano
    học đàn organ
    học thanh nhạc
    học đàn ukulele ở đâu tốt

    ReplyDelete