Monday, April 13, 2015

Lựa chọn đàn cho người mới học ukelele

Để cuộc sống có thể dư dả và thoải mái hơn, con người cần nỗ lực hết mình trong công việc. Một mức thu nhập cao cũng đồng nghĩa với áp lực, stress những khó khăn cần giải quyết mỗi ngày. Làm thế nào để cân bằng được cuộc sống? Âm nhạc sẽ giúp bạn. Nếu bạn chưa có sở thích nào cho mình, hãy học ukelele căn bản. Mua đàn chắc hẳn là việc chuẩn bị đầu tiên cho kế hoạch học nhạc cụ của bạn. Bài viết sau sẽ giúp bạn mới học ukelele lựa chọn đàn cho mình.
Lựa chọn đàn cho người mới học ukelele

Hãy tìm hiểu về nguồn gốc cũng như đặc điểm đàn trước khi học ukelele

Học về âm nhạc hay học nhạc cụ cần nuôi dưỡng bằng niềm đam mê và thích thú. Lời khuyên cho bạn mới học đàn ukelele chính là hãy tìm hiểu về cây đàn trước khi học. Nguồn gốc là gì, có bao nhiêu loại đàn tất cả cũng như đặc điểm từng loại đó. Ukelele có nguồn gốc từ Hawaii. Không ai biết người nào đã sáng tạo ra loại nhạc cụ này nhưng một thủy thủ người Bồ Đào Nha đã tự tử bằng cách nhảy xuống biển khi đang ôm đàn. Người dân Hawaii chứng kiến cảnh này và đặt tên cho cây đàn của người thủy thủ là ukelele có nghĩa là bọ nhảy trong tiếng Hawaii.

Có bao nhiêu loại đàn ukelele tất cả?

Việc tìm hiểu có bao nhiêu loại đàn ukelele sẽ giúp bạn học ukelele căn bản biết được đâu mới là cây đàn phù hợp với mình trong suốt quá trình học. Cây đàn là sự kết hợp, mang nhiều đặc điểm của các loại đàn như: Braguinha, Cavaquinho...với bề ngoài có 4 dây và giống với một chiếc guitar nhỏ. Người ta phân loại đàn theo kích thước và cũng có 4 loại cơ bản: soprano, concert, tenor, baritone. Mỗi cây đàn phù hợp với từng mục đích, hoàn cảnh biểu diễn khác nhau. Vậy thì đâu mới chính lá lựa chọn phù hợp nhất cho người mới học đàn.
Lựa chọn đàn cho người mới học ukelele 1

Soprano – cây đàn dành cho người mới học ukelele

Soparno là loại đàn tiêu chuẩn, giọng nữ cao chỉ có kích thước khoảng 53 cm với 12 cho tới 15 phím bấm. Sở dĩ người học đàn ukelele nên chọn đàn này vì kích thước nhỏ xinh, dễ mang theo cũng như dễ chơi nhất trong các loại đàn. Trong khi đó, concert lại là cây đàn dành cho những buổi biểu diễn. Kích thước đàn là 58cm cho âm thanh trầm, ấm cũng như cùng với bộ khuếch đại tạo ra tiếng nhạc to và vang khắp khán phòng hay không gian biểu diễn rộng. Bạn cũng không nên chọn lựa tenor hay baritone vì đàn này thường phù hợp với những người đã chơi lâu dài hơn, âm thanh khá đa dạng và phong cách. Cây đàn ukelele chất lượng tốt nhất được làm từ gỗ Koa có màu sắc đẹp, tạo nên thân đàn cho âm thanh hay và dễ nghe.
Với bạn mới học ukelele hay học guitar cũng vậy. Hãy chọn lựa cây đàn bạn yêu thích và dễ chơi để đạt hiệu quả cao trong quá trình tập luyên của mình !



No comments:

Post a Comment