Tuesday, April 7, 2015

Cho trẻ học ukulele lúc nào thì phù hợp?

Câu hỏi mà nhiều bậc cha mẹ quan tâm. Khi bạn biết lợi ích của việc học đàn ukulele, bạn sẽ quan tâm đến việc nên cho trẻ học lúc nào thì hợp lý. Hãy để bài viết này của tôi giúp cho bạn.
Cho trẻ học ukulele lúc nào thì phù hợp

Những thần đồng âm nhạc bắt đầu từ lúc nào?

Tôi có thể chia sẻ cho các bạn một vài thông tin rằng nhà soạn nhạc thiên tài Mozart đã viết nên bản nhạc đầu tiên của mình năm ông ấy 8 tuổi. Hay như Stevie Wonder kí hợp đồng với Motown năm 11 tuổi.
Bạn có cảm thấy tuổi tác là một cái gì đó có giới hạn hay không? Những bậc cha mẹ ở châu Âu họ không như vậy. Họ tìm ra những thú giải trí cho con của mình ngay khi chúng bắt đầu biết nhận biết, khi chúng gọi mẹ và khi chúng bắt đầu bập bẹ những lời đầu tiên.
Với việc học đàn ukulele, bố mẹ lũ trẻ cũng cho chúng học từ rất sớm, chưa phải là cái gì nặng nề như những bài học, chỉ là cho chúng ôm đàn và tự tạo ra các âm thanh vui tai.
Điều tôi muốn nói ở đây chính là bạn cần phải cho con mình có cảm hứng với cây đàn ngay khi chúng còn rất nhỏ, càng sớm càng tốt, cho chúng tiếp xúc với ukulele.
Cho trẻ học ukulele lúc nào thì phù hợp 1

Học đàn ukulele rất cần sự đam mê

Âm nhạc không phải thứ mà bạn có thể bắt ép ai đó học, nếu như bị bắt ép sẽ không thể đi đến thành quả gì, ngược lại nó còn làm dâng lên sự phẫn nộ trong lòng những đứa trẻ.
Ở nhiều trường hợp, khi bố mẹ nhận ra lợi ích của đàn ukulele, họ bắt con mình tham gia khóa học ukulele tại trung tâm. Tuy nhiên khi chúng đã lớn và hiểu chuyện, bạn thúc ép chúng làm việc mà chúng không thích, bắt chúng từ bỏ những thứ mà chúng thích, tôi nghĩ rằng bạn đang sai. Có thể điều bạn đang làm là muốn tốt cho lũ trẻ nhưng kết quả thì ngược lại hoàn toàn.
Lũ trẻ sẽ có cảm giác là chúng bị ép buộc, chúng không có quyền làm những điều chúng muốn. Phần lớn những đứa trẻ rơi vào trường hợp này sẽ bị trầm cảm, số còn lại sẽ nảy sinh sự nổi loạn trong tâm hồn chúng, và khi chúng lớn, thật khó để dạy chúng.
Chính vì vậy nếu bạn muốn con mình học ukulele, hay đàn guitar hãy cho chúng học sớm, để chúng yêu nó và đam mê nó.




No comments:

Post a Comment