Friday, April 3, 2015

Phương pháp học guitar đệm hát.


     Guitar đệm hát là thể loại guitar đơn giản nhất, do vậy được nhiều người học nhất, và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Đệm hát thường phổ biến ở giới trẻ hiện nay. Thể loại này được sử dụng trong các buổi họp mặt, liên hoan, du ca,… làm khấy động mọi người xung quanh. Tuy đệm hát guitar khá đơn giản nhưng để có thể đệm hát hay thì bạn phải có một phương pháp học tốt và luyện tập đúng cách. Hãy cùng tìm hiểu cách học đệm hát hiệu quả sau khi bạn đã học cơ bản về nhạc lý.
Phương pháp học guitar đệm hát
  1. Học guitar.

     Bước đầu học guitar rất quan trọng, quan trọng về cách bạn cầm đàn, đặt các ngón tay trên cần đàn như thế nào, các ngón tay phải đặt ở vị trí nào, gảy như thế nào mới là chuẩn. Là bước đầu nên bạn phải tập nhiều cho thành thạo và tạo thành một thói quen, chính vì là tạo thói quen nên nếu cách cầm đàn sai thì sau này sẽ rất khó chỉnh. Bạn có thể nhờ những người thành thạo chơi đàn chỉ cho cách dặt ngón tay như thế nào cho đúng. Hoặc bạn có thể học qua sách bạn mua, qua các clip trên mạng dạy guitar đệm hát để tự học.
     Đầu tiên bạn phải tập làm quen với tay phải, chạy từ trên xuống dưới để ngón tay quen dần. Tiếp theo là cách bấm các hợp âm trên cần đàn, ta dùng các ngón tay trái để bấm các hợp âm. Việc bấm như thế nào ảnh hưởng rất nhiều tới âm thanh của hợp âm đó, vì vậy bạn phải biết bấm hợp âm đó đúng cách.
  1. Kết hợp tay trái và tay phải với nhau.

     Sau khi đã biết cách cầm đàn, sử dụng tay phải, biết cách bấm hợp âm chuẩn rồi thì bạn kết hợp tay trái và tay phải tạo thành âm điệu của hợp âm đó trên cây đàn guitar. Tập từng hợp âm một một cách từ từ để bạn quen tay và quen với cách bấm các hợp âm khác nhau. Ban đầu bạn chỉ cần học các hợp âm cơ bản nhất trên cây đàn đó là hợp âm Cm, Dm, G, Am, Em. Tiếp theo là học cách chuyển hợp âm, chuyển bốn hợp âm này một cách nhuần nhuyễn và nghe âm thanh êm thì bạn đã thành công trong bước đầu học guitar đệm hát rồi.
Phương pháp học guitar đệm hát 1
     Sau khi luyện thành thạo các hợp âm trong một cung trên bạn hãy tìm một bài hát đơn giản, cơ bản để đánh. Các bài hát đơn giản cho người mới học có rất nhiều trên sách hay mạng dạy chơi guitar cơ bản. Việc rap vào một bài hát cũng không phải là khó nếu các bạn chú ý, chỉ là cách chuyển các hợp âm sao cho đúng với giai điệu của bài hát.

1 comment:

  1. Học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu vẫn luôn là một câu hỏi khiến nhiều bạn ham mê bộ môn guitar piano organ ukulele đang thắc mắc. Để đáp thắc mắc này thì Trường Nhạc Việt Thanh sẽ gửi đến các bạn một bài viết san sớt nho nhỏ về việc học đàn guitar piano organ ukulele solo, qua đó bạn sẽ rút ra những tiêu chí cơ bản để tự mình xác định là nên học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu là tốt nhất.
    Đối với bộ môn guitar piano organ ukulele nói chung và với việc bạn muốn học guitar piano organ ukulele solo nói riêng thì bạn phải hiểu rằng bất cứ bạn học nhạc cụ nào cũng đều có cái khó riêng của nó, nhưng nếu bạn gặp một thầy dạy giỏi và bạn vận dụng đúng phương pháp học, cùng với đó là bạn phải có sự bền chí, chịu thương chịu khó luyện tập hằng ngày thì chúng tôi đảm bảo trình độ chơi đàn guitar piano organ ukulele của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.Để giúp bản thân có thể chơi tốt guitar piano organ ukulele solo thì việc trước tiên của bạn là phải tập dượt các ngón tay trở nên linh hoạt hơn rất nhiều và đặc biệt là bạn phải để ý đến các ngón tay trái nếu bạn thuận tay phải và ngón tay phải nếu bạn thuận tay trái.
    ở đâu dạy đàn guitar
    học đàn piano ở đâu tốt
    học đàn organ ở đâu tại tphcm
    học thanh nhạc
    học đàn ukulele

    ReplyDelete