Friday, March 27, 2015

Bảo quản dây đàn khi học guitar

Bạn yêu thích guitar? Bạn chưa từng, đã hoặc đang hoc guitar? Bất cứ bạn là ai, chỉ cần bạn đam mê và có một cây guitar trong nhà bạn cũng nên để ý đến cách bảo quản những chiếc dây đàn này. Dây đàn guitar làm bằng nickel nên rất dễ bị han gỉ khi một thời gian dài không sử dụng. Nếu như đã quá lâu, bạn nên thay dây đàn cho guitar, nhưng nếu như chỉ mới một thời gian ngắn, bạn vẫn có thể tu sửa lại chiếc đàn để học guitar đấy!

Bảo quản dây  khi học đàn guitar


Những vật liệu cần chuẩn bị cho đàn guitar

Bạn nên chuẩn bị sẵn một chiếc khăn mềm, sạch, không cần quá to mà chỉ cần có kích thước vừa đủ đề có thể lau đàn. Tiếp đấy, bạn cần đến những miếng giấy nhôm mỏng có thể lấy từ các hộp socola hoặc các hộp thức ăn khác, loại giấy có thể nướng thức ăn có thể kiếm ở các đại lý. Ngoài ra, để cho việc học guitar sau này được dễ dàng hơn, bạn nên nới lỏng dây đàn một chút và mua thêm dung dịch phủ bóng cho dây đàn guitar.

Tiến hành thực hiện làm sạch dây đàn cho việc học guitar

Lấy miếng nhôm và gập lại thành hình vuông. Bạn hãy để ý kỹ sao cho mặt bóng của miếng nhôm hướng ra ngoài còn mặt mờ để dùng làm sạch dây. Tiếp theo, bạn gấp đôi mảnh giấy nhôm rồi lau dây đàn một cách nhẹ nhàng để từ từ loại bỏ những rỉ sét. Hãy làm chậm và kỹ cho từng dây một tới khi bạn cảm thấy cây đàn của mình được bỏ hết những rỉ sét và hoàn toàn hài lòng. Nhưng chưa hết đâu, bạn còn phải lấy chiếc khăn mềm lau lại một lần nữa để đảm bảo sẽ hết những bụi bẩn ở dây đàn guitar. Bước cuối cùng, bạn dùng dung dịch phủ bóng xịt một chút vào khăn rồi tiếp tục lau qua. Điều này sẽ làm cho dây đàn của bạn dễ đánh hơn khi sau này bạn tiếp tục học đàn guitar.

Bảo quản dây  khi học đàn guitar 1

Với bước dùng tấm nhôm chà xát vào dây đàn, bạn không nên quá mạnh tay rất dễ xảy ra tình trạng đứt tay hoặc rách giấy. Một chú ý nữa là nếu bạn chà quá mạnh, dây đàn sẽ bị mỏng đi ảnh hưởng đến âm thanh của guitar cũng như gây khó khăn trong việc học guitar của bạn.


Bạn đã hoàn thành các bước làm sạch rỉ sét trên đàn guitar chưa? Nếu còn thiếu dụng cụ phủ bóng, bạn cũng không cần quá bận tâm vì cách này chỉ là cách chữa trị tạm thời cho dây đàn của bạn. Nếu dùng nhiều lần, dây sẽ bị mỏng dần và nhanh đứt. Cách tốt nhất là bạn hãy đi thay hẳn dây mới cho cây đàn guitar của mình để có thể yêu thích, đam mê và tiếp tục ước mơ học guitar! Bên cạnh đó hãy tham khảo thêm ghita finguirestyle nhé!

1 comment:

  1. Học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu vẫn luôn là một câu hỏi khiến nhiều bạn ham mê bộ môn guitar piano organ ukulele đang thắc mắc. Để trả lời thắc mắc này thì Trường Nhạc Việt Thanh sẽ gửi đến các bạn một bài viết chia sẻ nho nhỏ về việc học đàn guitar piano organ ukulele solo, qua đó bạn sẽ rút ra những tiêu chí cơ bản để tự mình xác định là nên học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu là tốt nhất.
    Đối với bộ môn guitar piano organ ukulele nói chung và với việc bạn muốn học guitar piano organ ukulele solo nói riêng thì bạn phải hiểu rằng bất cứ bạn học nhạc cụ nào cũng đều có cái khó riêng của nó, nhưng nếu bạn gặp một thầy dạy giỏi và bạn ứng dụng đúng phương pháp học, cùng với đó là bạn phải có sự kiên trì, chịu khó luyện tập hằng ngày thì chúng tôi đảm bảo trình độ chơi đàn guitar piano organ ukulele của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.Để giúp bản thân có thể chơi tốt guitar piano organ ukulele solo thì việc trước hết của bạn là phải luyện tập các ngón tay trở nên linh hoạt hơn rất nhiều và đặc biệt là bạn phải chú ý đến các ngón tay trái nếu bạn thuận tay phải và ngón tay phải nếu bạn thuận tay trái.
    ở đâu dạy đàn guitar
    học đàn piano ở đâu tốt
    học đàn organ ở đâu tốt
    học thanh nhạc ở đâu tốt nhất
    học đàn ukulele ở đâu tại tphcm

    ReplyDelete