Friday, March 20, 2015

Hướng dẫn cách học ghita Fingurestyle

Ở bài trước chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn một số thuật ngữ kỹ thuật được dùng chủ yếu trong phong cách Fingurestyle (FS). Ở bài này chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu thêm về những kỹ thuật khác cũng được dùng trong FS. Như đã nói từ trước, FS thực chất là ghita classic nâng cao. Chính vì vậy, để có thể tập được thể loại này, bắt buộc người chơi phải hoc ghita classic trước thì mới có thể theo được một phong cách khá khó và phức tạp như FS nhé!
hướng dẫn học đàn guitar

>>> Hướng dẫn cách học ghita Fingurestyle

Một số  kỹ thuật khác cũng được sử dụng trong FS bên cạnh 3 kỹ thuật Travis, Fingerpicking  và American Pritmitive ghita
+ Ragtime: Bạn có còn nhớ kỹ thuật Fingurepicking chúng tôi đã giới thiệu ở bài trước không? Kỹ thuật đó được bắt nguồn từ Ragtime piano
+ New age fingurestyle: Kỹ thuật này được trình chiếu lần đầu năm 1976 bởi một nghệ sĩ có tên là William Ackerman bằng cây guitar của chính ông. Các nghệ sĩ theo phong cách New age thường không sử dụng âm bass trong âm nhạc của mình. Những bản phối theo phong cách này thường được sử dụng trong hiệu sách, spa bởi đặc tính trầm ổn, thư giãn của nó và cũng được rất nhiều người học ghita cổ điển yêu thích.
+ Folk baroque: Phong cách rất nổi tiếng và phổ biến ở Anh trong khoảng thời gian đầu những năm 1960. Đây là một sự kết hợp độc đáo và thú vị của âm nhạc dân gian Mỹ, blues, jazz và phong cách Ragtime, thêm vào đó là sự hòa quyện tuyệt vời của nhạc Anh truyền thống. Để chơi được kỹ thuật này, người nghệ sĩ sẽ phải mở D và G tunings. Phong cách này từ đó trở thành một kỹ thuật yêu thích của nhiều người học ghita và đặc biệt khi chơi theo D-A-D-G-A-D. Folk được sử dụng chủ yếu khi làm intro và kết hợp với nó là Travis như đã nhắc ở phần 1 của bài viết.
hướng dẫn học đàn guitar 1

+ Slack – key Ghita: Phong cách này là một sáng tạo của Fingerpicking và có xuất xứ từ Hawaii. Khi thực hiện phong cách này, người chơi phải nới lỏng khóa. Phong cách này mang lại một âm thanh khá trầm và khá khó trong quá trình học ghita
+ Percussive Picking: Đây là một phong cách mới phổ biến trong thời gian hiện nay. Người chơi sẽ tạo nhiều hiệu ứng âm thanh bằng cách gõ ngón tay trên dây.
+ Classical guitar fingerstyle: Đây là phong cách được chơi với một cây ghita cổ điển. Thông thường các nghệ sĩ solo thường sử dụng kỹ thuật này bởi ưu thế của nó là trong các màn diễn solo và kiểm soát được tốt toàn bộ các yếu tố khác.
+ Flamenco guitar fingerstyle: kỹ thuật này mang hơi hướng cổ điển nhưng nhấn mạnh nhịp điệu hơn, thường được những người học đàn ghita theo phong cách cổ điển luyện tập.

No comments:

Post a Comment