Sunday, March 22, 2015

Bí quyết học đàn guitar

bí quyết học đàn guitar
Học đàn guitar đang dần trở thành một môn học thu hút được sự quan tâm rất lớn đặc biệt từ các bạn trẻ. Có thể nói so với nhiều loại nhạc cụ khác đàn guitar mang trong mình một sự gần gũi và thuận tiện hơn nhiều. Đối với nhiều người chơi guitar lâu năm thì những chiếc đàn không chỉ còn là một nhạc cụ mà đã trở thành một người bạn thân thiết cùng họ theo suốt những lúc vui hay lúc buồn. Học chơi guitar không hề khó và bạn có thể tự học ở nhà được nếu như bạn thật sự không có ý định biểu diễn chuyên nghiệp. Tuy nhiên nhiều bạn trẻ tỏ ra khá e dè vì cho rằng môn biểu diễn nhạc cụ này cần nhiều năng khiếu. Bài viết sau đây xin chỉ ra một số bí quyết để có thể học đàn guitar hiệu quả.


1. Học đàn guitar với cây đàn đắt tiền?

Sự thật là chúng ta không thể học đàn guitar nếu như trong tay không có nổi một cây đàn nào. Và thông thường chúng ta thường đặt ra câu hỏi với bản thân không biết nên mua cây đàn guitar nào để có thể bắt đầu học? Trước hết chúng ta cần phải hiểu rằng người nghệ sĩ guitarist tạo nên những âm sắc tuyệt vời chứ không phải là những cây đàn làm nên được điều này. Nhưng với một cây đàn tốt và phù hợp bạn sẽ vẫn dễ điều khiển hơn. Chính vì vậy trong quá trình mới học guitar bạn có thể lựa chọn cho mình những cây đàn không quá đắt nhưng phải thoải mái và phù hợp với mình. Đến khi đạt tới một trình độ nhất định bạn sẽ thấy cần phải chọn loại đàn nào cho phù hợp.
bí quyết học đàn guitar 1


2. Tư thế chơi đàn guitar.

Một trong điều mà bạn sẽ phải mất kha khá thời gian để tập luyện và chỉnh sửa trong quá trình học đàn guitar đó chính là tư thế ngồi và tư thế chơi đàn guitar. Đây cũng là điều vô cùng quan trọng khi chơi guitar một tư thế chơi đàn guitar không chuẩn sẽ khiến bạn cảm thấy gò bó và kém thoải mái và linh hoạt. Một trong những mẹo nhỏ có thể giúp bạn tập được tư thế chơi đàn guitar hiệu quả đó chính là bạn hãy cố gắng tập “đứng” chơi đàn trước khi tâp “ngồi”. Đến lúc nào bạn có thể đứng chơi đàn một cách thành thạo là lúc này bạn đã nắm chắc tư thế chơi đàn guitar chuẩn.

3. Đam mê với guitar.

Nhiều người than thở rằng học và chơi guitar mất quá nhiều thời gian. Nếu sự thật bạn cảm thấy điều này tốt nhất bạn nên dừng học guitar. Bởi lẽ đây không phải là một môn học gì đó quá quan trọng mà thiên hướng về cảm xúc. Phải thật sự đam mê với guitar mới có thể cảm nhận được những điều tuyệt vời từ những cây đàn này đem lại.

1 comment:

  1. học đàn khó thật, mình yêu thích môn này từ thời sinh viên
    click xem thêm Trung tâm gia sư chất lượng cao uy tín nhất tại Biên Hòa

    ReplyDelete