Saturday, March 28, 2015

Học guitar đệm hát như thế nào?

Song song với việc đánh guitar, bạn còn cần phải học guitar đệm hát nếu muốn trình diễn một bài hát thật hoàn hảo. Phương thức trình bày này đã trở nên phổ biến rộng rãi hơn trong những năm gần đây. Nó là sự kết hợp giữa việc đàn và hát nên đòi hỏi người học ở mức độ cao hơn một chút. Dưới đây là những chia sẻ về việc học đệm hát mà những người mới học cần biết.
Học guitar đệm hát như thế nào

Mục đích của bạn khi học guitar đệm hát

Quá trình lập kế hoạch và xác địch mục tiêu bao giờ cũng là bước đầu tiên trong bất cứ một công việc nào. Học guitar dem hat cũng vậy, bạn luôn luôn phải xác định cho mình một mục tiêu chính để hướng tới và nhắm đến. Có như vậy bạn mới có thể tìm được phương pháp và cách thức thực hiện đúng đắn nhất. Đầu tiên bạn nên đặt câu hỏi rằng tại sao bạn muốn học guitar? Có thể là bạn muốn được học vì bạn của bạn cũng đi học, có thể là bạn đang muốn thử sức bản thân, cũng có thể là bạn mong muốn trở thành người nghệ sĩ biểu diễn trên sân khấu. Dù là bất cứ lý do gì bạn cũng nên nhớ về mục tiêu đó  và quyết tâm thực hiện học mỗi ngày để đạt hiệu quả cao nhất.

Học guitar đệm hát như thế nào 1

Phương pháp học guitar đệm hát

Bước đầu tiên, bạn nên tìm hiểu qua một chút về lý thuyết cơ bản cho người mới học nhạc và học đàn guitar. Tìm hiểu những kiến thức về nhạc lý, các nốt, cao độ, nhịp, phách, hợp âm, âm giai... Điều này bạn có thể dễ dàng tìm kiến trên mạng các bài giảng hoặc mua những cuốn sách tại các cửa hiệu chuyên về âm nhạc. Sau khi làm quen với nhạc lý rồi, bạn hãy bắt đầu tiếp cận với chiếc đàn guitar. Tập cầm đàn đúng tư thế, để tay cho chuẩn rồi luyện đánh 7 nốt đô, rê, mi, pha, sol, la, si thật nhuần nhuyễn và thuần thục. Khoảng một thời gian sau nếu bạn đã tự tin hơn, bạn nên chuyển sang học đánh hợp âm. Tìm các bản hợp âm đơn giản để thực hành trên youtube, đánh đi đánh lại thật nhiều lần. Bạn nên nhớ phải thật kiên trì và chăm chỉ thì mới có ngày đạt được thành công nhé!

Với việc học guitar đệm hát, giọng hát của bạn cũng là yếu tố quan trọng bạn cần quan tâm. Người ta thường nói hát hay không bằng hay hát, chỉ cần bạn có đam mê và lòng kiên trì, chúng tôi mong rằng bạn sẽ có thể thực hiện tốt những bản guitar và tự đệm hát cho chính mình. Một ngày nào đó, bạn có thể đàn cho chính những người thân yêu quý của mình nghe, dành tặng cho họ một bất ngờ nào đó nhé!


No comments:

Post a Comment