Saturday, May 2, 2015

Tìm hiểu về các loại gỗ dành cho người học guitar

Khi quan tâm đến những cây đàn guitar chúng ta cần để ý nhất đến những âm thanh do đàn phát ra. Những âm thanh này chủ yếu phụ thuộc vào nguyên liệu làm nên thùng đàn guitar mà thường đó là các loại gỗ khác nhau. Mỗi loại gỗ lại cho người học guitar tạo nên những âm sắc trầm bổng khác nhau. Có loại luôn cho những âm sắc trầm, có loại thì lại luôn đem đến những âm sắc sáng và cao hơn. Bài viết dưới đây sẽ trình bày về một số loại gỗ thường gặp được dùng làm thùng đàn guitar.

Tìm hiểu về các loại gỗ dành cho người học guitar


Gỗ rosewood và brazil rosewood và cây đàn guitar

Gỗ rosewood có nguồn gốc từ phía đông Ấn Độ còn một loại khác đó là brazil rosewood thường hay so sánh với Ấn Độ rosewood. Rosewood hay còn tên gọi khác là Cẩm Lai vì nó là gỗ hồng sắc thuộc chi cẩm lai. Brazil rosewood có giá trị cao hơn so với gỗ của Ấn Độ. Loại này dùng làm thùng đàn guitar sẽ có âm thanh phát ra đẹp và tốc độ rất nhanh. Hai loại này có nhiều đặc điểm khá tương đồng và đều không được khai thác vì vấn đề môi trường. Brazil rosewood đã trở thành loại gỗ cực hiếm kể từ sau chiến tranh thế giới thứ hai. Phải là những người hoc guitar chuyên nghiệp và có điều kiện thì mới tìm được và sở hữu chiếc đàn guitar làm bằng brazil rosewood cực quý giá này. Tuy có giá trị không bằng cẩm lai brazil nhưn cẩm lai ấn độ cũng có giá tiền rất đắt. Bởi so với những loại gỗ khác, đây cũng là một trong những loại gỗ không được khai thác nhiều. Đứng sau cẩm lai ấn độ là loại gỗ cẩm lai của Malaysia.

Tìm hiểu về các loại gỗ dành cho người học guitar 1

Một số loại gỗ khác thông dụng với người học guitar

Gỗ thích (maple) một số được dùng làm đàn violin, số khác cũng hay được dùng làm thùng đàn guitar. Tính chất của loại gỗ này khá phù hợp và cho ra những âm thanh tốt của đàn guitar. Ưu điểm của nó là trọng lượng nhẹ và âm thanh tạo ra luôn trong trẻo, tươi sáng. Nhược điểm của gỗ thích là tốc độ truyền âm thanh của nó thấp song âm phát ra rõ ràng có thể nghe phân biệt từng nốt riêng biệt. Còn một số loại khác như gỗ gụ và koa đem lại các âm bass và treble chuẩn xác, tốc độ truyền âm nhanh nhưng tuy nhiên tiếng phát ra chưa được tự nhiên và loại gỗ gụ này chỉ thường được làm ở bộ phận lưng cùng với hai bên đàn guitar.

Thông qua những hiểu biết sơ lược về các loại gỗ làm nên đàn guitar, chúng tôi hy vọng các bạn- những người học đàn guitar sẽ có thể lựa chọn được cây đàn phù hợp!

1 comment:

  1. Học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu vẫn luôn là một câu hỏi khiến nhiều bạn mê say bộ môn guitar piano organ ukulele đang thắc mắc. Để trả lời thắc mắc này thì Trường Nhạc Việt Thanh sẽ gửi đến các bạn một bài viết san sẻ nho nhỏ về việc học đàn guitar piano organ ukulele solo, qua đó bạn sẽ rút ra những tiêu chí cơ bản để tự mình xác định là nên học đàn guitar piano organ ukulele solo ở đâu là tốt nhất.
    Đối với bộ môn guitar piano organ ukulele nói chung và với việc bạn muốn học guitar piano organ ukulele solo nói riêng thì bạn phải hiểu rằng bất cứ bạn học nhạc cụ nào cũng đều có cái khó riêng của nó, nhưng nếu bạn gặp một thầy dạy giỏi và bạn áp dụng đúng phương pháp học, cùng với đó là bạn phải có sự bền chí, chịu thương chịu khó tập dượt hằng ngày thì chúng tôi đảm bảo trình độ chơi đàn guitar piano organ ukulele của bạn sẽ tăng lên nhanh chóng.Để giúp bản thân có thể chơi tốt guitar piano organ ukulele solo thì việc trước tiên của bạn là phải tập dượt các ngón tay trở thành linh hoạt hơn rất nhiều và đặc biệt là bạn phải chú ý đến các ngón tay trái nếu bạn thuận tay phải và ngón tay phải nếu bạn thuận tay trái.
    học đàn guitar
    ở đâu dạy đàn piano
    học đàn organ ở đâu tốt
    học thanh nhạc ở đâu
    học đàn ukulele ở đâu tốt

    ReplyDelete